150…. [ made by ] EP.3 Modular-E สันขดลวดชนิด 3:1 (3ข้อนิ้ว)

EP.3 การเจาะเข้าเล่มเอกสาร แบบ สันขดลวดชนิด 3:1 Wire

โพสต์นี้เกี่ยวกับการเข้าเล่มชนิดสันขดลวด มักนิยมนำไปเข้าเล่มปฏิทินตั้งโต๊ะ และงานสิ่งพิมพ์สำคัญ หรือรูปเล่มเพื่อความสวยงาม เช่น เมนูอาหาร รายงานประจำปี เป็นต้น

แบบที่3 สันขดลวดชนิด 3:1 (3ข้อนิ้ว) หรือ ที่เรียกว่า ห่วงเหล็กปฏิทิน ทำจากวัสดุประเภทโลหะ เป็นเส้นลวดโลหะ ที่ดัดขึ้นรูปเป็นวงคู่ คล้ายตัวซี C มีจำนวน 34ข้อ สำหรับการเข้าเล่มความยาวขนาด A4 มาตรฐาน เพื่อร้อยเข้ารูเจาะสีเหลี่ยมขนาด 4mmx4mm นิยมใช้ในศูนย์จัดทำเอกสาร โรงพิมพ์ และสำนักงานที่ต้องการนำเสนอรูปเล่มเอกสารเพื่อแสดงผลงาน

ข้อดี ของสันขดลวดเข้าเล่มชนิด 3:1 คือ

  1. สามารถเปิดกางได้สุด 360องศา
  2. สะดวกต่อการเขียน จดบันทึก และการอ่าน
  3. ด้วยลักษณะของสันลวดที่ให้ความรู้สึกความพรีเมี่ยมและเรียบง่าย
  4. มีความแข็งแรง ทนทานกว่าสันห่วงพลาสติก
  5. สันขดลวดชนิด 3:1 มีขนาดตั้งแต่ 6.9mm – 14.3mm
  6. เหมาะสำหรับการทำปฏิทินตั้งโต๊ะ ปฏิทินแขวน สมุดโน๊ต เล่มรายงานประจำปี เมนูอาหาร แฟ้มผลงาน เป็นต้น

ข้อจำกัด ของสันขดลวดชนิด 3:1 คือ ไม่รองรับการเข้าเล่มเอกสารที่มีความหนาเกิน 12mm เพราะสันขดลวดที่มีใหญ่สุดคือเบอร์ 14.3mm เท่านั้น 

หากต้องการเข้าเล่มที่มีความหนามากกว่าเบอร์ 14.3mm จะเป็นการเจาะเข้าเล่มรูปแบบสันขดลวดชนิด 2:1 (2ข้อนิ้ว) ซึ่งจะอยู่ในบทความถัดไป

สำหรับเครื่องเจาะรุ่น Modular-E รองรับการใส่กล่องเจาะรูปแบบสันขดลวดชนิด 3:1 (3ข้อนิ้ว) ได้เช่นกัน optional punching tools โดยมีช่องและคันโยกสำหรับบีบสันขดลวดเพื่อเข้าเล่มได้ในเครื่องพร้อมใช้งาน

 

 

เข้าชมเพิ่มเติมได้ที่ www.jrtrading.co.th

Email: contact@jrtrading.co.th / designby_us@hotmail.com

Call: 081 – 8574803

.

.

JRT Product’s Blog    All rights reserved. สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดไม่ว่าลอกเลียนหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความ รูปภาพจากเว็บไซต์แห่งนี้ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่และการอ้างอิง และ/หรือเพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาติเป็นลายลักษณ์อักษรจะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด

One thought on “150…. [ made by ] EP.3 Modular-E สันขดลวดชนิด 3:1 (3ข้อนิ้ว)

  1. Pingback: 148…. [ made by ] EP.1 Modular-E ห่วงพลาสติกกระดูกงู | Jrtproduct's Blog

Leave a comment